เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีความรักในสถาบันหลักของชาติ และยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นพลเมืองที่รู้สิทธิและหน้าที่ อย่างมีความรับผิดชอบ มีจิตสาธารณะ มีความรักและความภูมิใจในความเป็นไทย
2. ผู้เรียนทุกคนได้รับการพัฒนาและสร้างเสริมศักยภาพมีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ มีทักษะสื่อสาร ภาษาอังกฤษ และภาษาที่ 3 เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่21 และมีทักษะอาชีพตามความต้องการและความถนัด
3. ประชากรวัยเรียนภาคบังคับได้รับโอกาสในการเข้ารับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึง มีคุณภาพ เสมอภาคและเทาเทียมกัน
4. สถานศึกษามีการบริหารจัดการเชิงบูรณาการ มีการกำกับติดตามประเมินผล มีระบบข้อมูลสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ และการรายงานผลอย่างเป็นระบบใช้งานวิจัยเทคโนโลยี และนวัตกรรมในการขับเคลื่อนคุณภาพทางการศึกษา
5. สถานศึกษาจัดการศึกษาเพื่อการบรรลุเป้าหมายเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) และสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พัฒนาครูให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
6. ปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษา และจัดการศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) เพื่อพัฒนามุ่งสู่ Thailand 4.0
กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนทุกคนให้มีความรักในสถาบันหลักของชาติ ยึดมั่นการปกครองใน
ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีทัศนคติที่ดีต่อบ้านเมือง
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาคุณภาพของผู้เรียน ให้มีทักษะการเรียนรู้ มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ
มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 นำไปสู่การสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา ผู้เรียนสามารถใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้อย่างเหมาะสมและการสร้างโอกาสในการเข้าถึงการบริการทางการศึกษาของประชาชนอย่างทั่วถึงเสมอภาคและเท่าเทียมกัน
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาสมรรถนะผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา พัฒนาหลักสูตรการศึกษาให้เอื้อต่อการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนได้เต็มศักยภาพ
กลยุทธ์ที่ 5 จัดการศึกษาเพื่อบรรลุเป้าหมาย เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 6 ปรับสมดุลและพัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษา และจัดการศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) เพื่อพัฒนามุ่งสู่ Thailand 4.0
อัตลักษณ์ของสถานศึกษา
ทักทาย ยิ้มง่าย ไหว้งาม
เอกลักษณ์ของสถานศึกษา
ภูมิทัศน์ร่มรื่น สวยงาม
แนวทางการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
ลำดับความสำคัญของแนวทางการพัฒนาของโรงเรียน
1. จัดสภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนให้เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
2. จัดหาครู บุคลากรให้เพียงพอกับจำนวนนักเรียน
3. ระดมทรัพยากรในชุมชนให้มีบทบาทและมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน
4. ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
5. เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา